Friday, February 26, 2016

TÂN NIÊN PHÚ YÊN Ở HOUSTON (Thukỳ)

Phòng sự của Thukỳ.
 Hội Trưởng Lê Kim Đạm

“Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa, 
cho tôi về đường cũ nên thơ, 
cho tôi gặp người xưa ước mơ…
Hay chỉ là giấc mơ thôi…!!!!”

Đúng thật chỉ là giấc mơ, còn đâu những ngày xuân bên quê nhà với bao nhiêu kỷ niệm, cái thú về quê ăn tết gặp lại bao nhiêu ông bà, cha mẹ, bạn bè, bà con… cái thú vị bên bếp lửa hồng nồi bánh chưng bốc khói, ở nhà quê hay làm heo ăn tết mà tôi luôn dành cho được cái bong bóng heo.  Tuổi thơ tôi êm đềm thế ấy, đơn sơ đầy tình nghĩa thú vui ngây thơ.  Bây giờ  còn quê đâu để về, có chăng chỉ là trong giấc mơ để thấy mình vui đùa trong hạnh phúc sum vầy.

Tôi suy nghĩ nhiều bản nhạc Xuân rất ý nghĩa nhưng, tôi hát “không hay”, chỉ tội “hay hát”, nên đành chọn bài “Nửa Hồn Thương Đau” để nói lên tâm trạng “đau thương” khi phải ăn tết tha hương và nhớ về quê mẹ dấu yêu.

Tôi vẫn cón cái thú vui là đi ăn tết gặp gỡ bạn bè, đồng hương xứ Nẫu tôi yêu, dù phải lái xe hơn 9 tiếng đồng hồ.  Sự vui mừng như đứa trẻ được về quê, nên quên hết đường xa mệt mỏi.  Houston muôn đời vẫn là tình nghĩa đậm đà nhất đối với tôi: Anh Lê Kim Đạm, Hội Trưởng đồng hương ở đây thật sốt sắng, dễ mến và chân tình, chị Đạm là một vợ chiều chồng và hy sinh, tôi mến anh chị; bên cạnh đó còn anh chị Lê Văn Thọ, anh chị Trần Hòa, thầy cô giáo cũ của tôi anh chị Vũ Đình Tùng, anh chị Lê Phan Tuyết.…

Rất tiếc anh Lâm Tấn Vinh & Nguyễn Xuân Hòa phải trốn đi xa khi nghe cô em gái “khó ưa” đến thăm…Buồn 5 phút cho đầu năm nhé. 


Anh chị Lê Kim Đạm
Bên cạnh tôi còn ca sĩ Kim Loan và nhạc sĩ Kim Bằng mà năm nào cũng “lăng xê” tôi.  Nhưng “tên” thì càng ngày càng xuống, còn “tuổi” thì càng ngày càng… lên; lại thêm cái tội thích lên sân khấu, nên đã phải năn nỉ và hối lộ Kim Loan (trưởng ban văn nghệ) cho lên…đài.  Cũng may là mọi người thấy tội nên vỗ tay an ủi cho công lái xe 9 tiếng để được…hét. 

Ca sĩ Kim Loan (TB Văn Nghệ) cùng ban nhạc.
Năm nay thêm nhiều màn đón tiếp hấp dẫn:

Ngay sau khi đến nơi vào chiều Thứ Sáu, anh chị Đến đã mời mọi người đến viếng thăm căn nhà thơ mộng cạnh dòng sông sâu đầy cua cá.  Anh chị đã đãi phái đoàn chúng tôi gần 30 người bên cái deck lộng gió mát qua một bữa tiệc gọi là “tiền hội ngộ”.  Cám ơn anh chị đã bầy tỏ sự hiếu khách tiêu biều cho người dân xứ Nẫu chúng tôi.  Tình nghĩa thật sâu đậm cho đến quá khuya mà chẳng ai muốn chia tay.



















 Nhà anh chĐến bên bờ sông thật thơ mộng. 
Dù các anh chị Hòa và Thọ mời vào hôm Thứ Bảy, nhưng tôi đành phải khước từ, vì phải tháp tùng ông xã đi thăm mấy cô học trò cũ của anh. (Anh dạy lúc Sinh Viên cho các trường Dòng ở SG.)





Sau 44 năm gặp lại (Soeur Kim Liên, Ngọc Tuyết Đại Tín)

Chiều thứ Bảy, anh chị VĐình Tùng đã mời họp mặt tại nh anh chị, khđông đủ và vui vẻ trong tình thân thương gia đình. Xin chân thành cám ơn Thầy Cô Tùng của Thukỳ.

















   Tiệc nhà anh chị VĐình Tùng

















 Ghé thăm nhà anh chị Thọ Nga.

Tiệc Tân Niên diễn ra vào trưa Chúa Nhật, chúng tôi đến sớm thăm hỏi những người quen và chụp vài tấm ảnh lưu niệm.



Ban tổ chức thật chu đáo với nhiều mục hào hứng vui nhộn của ngày xuân, sau khi chào Quốc Kỳ hát quốc ca Mỹ & Việt Nam, anh Lê Văn Thọ đã đọc nhũng lời tưởng niệm làm mọi người đều xúc động.  Tiếp đến anh Lê Kim Đạm (Hội Trưởng) đã thắp hương bàn thờ tổ tiên trước khi  chào mừng quan khách, rồi đội múa lân gây không khí tươi vui cho ngày Xuân.




Kế đến ban hợp ca “tạp lục” chẳng tập dượt đã lên sân khấu đồng ca bản “Ly Rượu Mừng” được trưởng ban văn nghệ Kim Loan hướng dẫn nên mọi người hát theo rất sôi nổi, nhịp nhàng…Cám ơn Kim Loan đã in lời bài hát to như con gà cồ, nên mấy lão ca sĩ đỡ hát bậy bạ.  Phấn khởi, tôi cố rống lên dù mấy hôm nay cổ bị khan và tắc tiếng vì thức khuya và tiệc tùng liên miên …




 Ban hợp ca "Ti Quà Tạp Lc."
Chương trình văn nghệ rất hấp dẫn, đặc biệt năm nay là  năm “khỉ” nhưng chẳng ai “liến khỉ” bon chen dành giựt hát trước hát sau, tình nghĩa là trên hết, lúc nào cũng “tiên khách hậu chủ” ưu ái kẻ ở miền xa, nên năm nào ai ở xa cũng được lên sân khấu trước, được giới thiệu tên tuổi, đến từ đâu, hoặc mời đứng lên cho thiên hạ vỗ tay hoan hô tình tha hương có “cố gắng”.  Phải nói Houston đồng âm với “hữu tình”, tạo thêm sự thân ái, dù xa lạ cũng trở nên gần gũi, và ai ai cũng giống như chung một mái ấm gia đình Phú Yên.
 Trưởng Ban Tổ chức ĐHCHSPY 5 & 6

Trong số những người ở xa có anh chị võ Thái Sắc, anh An từ Louisiana; anh chị Trần kim Trọng từ San Antonio;  anh Chính, anh chị Long, từ Austin; người xa nhất có lẽ là  tôi, từ Florida…

Phổ biến thêm về ĐH 6
BTC cũng đã ưu ái mời anh Võ Thái Sắc Trưởng Ban Tổ Chức ĐH 6 và tôi lên sân khấu để giới thiệu về ĐH cho đồng hương hiểu rõ hơn. Cảm ơn các anh chị trong BTC, dù thời gian eo hẹp, cũng  đã cho phép chúng tôi được “quảng cáo”,  nhờ vậy,  có hơn 10 người sau đó đã ghi danh tham gia Đại Hội, không kể BS Tùng cũng hứa và anh chị Từ Hương hứa cố gắng thu xếp công việc để có thể tháp tùng “chim về núi nhạn”.

Nhờ Kim Loan giới thiệu, nên sau khi tôi “hét”  xong, mọi người cũng ráng vỗ tay; chỉ có ông xã tui là cúi mặt chẳng biết khóc hay cười….
Bác sĩ Phạm Ngọc Tùng Cựu Trưởng Ty Y tế PY(Chị Trọng & Thukỳ.)


Dù đã có tuổi, nhưng Bác sĩ Phạm Ngọc Tùng (Cựu Trưởng Ty Y Tế PY) đã trải tâm hồn mình qua một bản nhạc gởi về Phú Yên với bao nhung nhớ thương yêu; BS hát rất truyền cảm, nên theo yêu cầu của khán thính giả, BS đã hát thêm một bản tiếng Anh.

Sau khi trình diễn xong, BS Tùng  thấy tôi đứng lơ ngớ một mình nên ông kéo tay tôi ra sàn nhảy, dù tôi nói tôi không biết nhảy, ông vẫn dắt tay ra dạy cho tôi nhảy. Chắc lần sau thấy tôi, BS Tùng 
sẽ…làm ngơ, vì cô học trò này quá tệ.

Qua nhạc phẩm “Mùa Xuân Của Mẹ”, anh Lê Văn Thọ, và “Xuân Này Con Không Về’ anh Trần Hữu An ca, đã gây bùi ngùi cho khán thính giả xa quê hương; biết bao giờ mới có thể trở về cố quốc.


Lê Văn Thọ (MC)
 Ngũ quỷ gặp nhau.
Năm nay là nhiệm kỳ cuối của anh Đạm, anh muốn nghỉ ngơi nên phải đề cử người mới, cuối cùng bầu cử chọn lựa xong thì anh Huỳnh Quốc Văn làm Tân Hội Trưởng. 


 Tân Hội Trưởng PY ở Houston anh Huỳnh Quốc Văn.
Mọi người đều vui vẻ chúc mừng anh; hy vọng sang năm sẽ có một hội Xuân tưng bừng hơn.




Ca sĩ Kim Loan
Ca sĩ Kim Loan với nhạc phẩm thật “quậy” (90 năm cuộc đời) ai cũng được tăng thêm 30 mươi năm để sống và yêu nhau nên ai cũng vui, nhảy nhót tưng bừng như tự mình chúc thọ cho chính mình.  Rất vui khi chị Lê Phan Tuyết lên hát bài “Trách Thân” với giọng Nẫu chính xác ai cũng vui vẻ tặng hoa, vỗ tay cuồng nhiệt, điều quan trọng là mừng cho chị mạnh khỏe sau cơn bệnh, bây giờ nhìn chị giống Tây lắm như lai vậy quý vị ui, tóc bạch kim, da trắng hồng, đến nỗi anh Lắm (OX) chị đôi khi tưởng mình đang vui xuân với cô đầm thật đẹp, thấy anh cười nhiều và galand với chị tối đa, chúc mừng anh chị thật nhiều.
 Chị Lê Phan Tuyết "Trách Thân"

Sau ca hát còn màn lì xì cho các em nhỏ rất vui & vì vậy mà năm nào các em cũng hối ba mẹ đưa đi tiệc Tân niên.  Cũng có xổ số với 3 giải thưởng thật giá trị làm mọi người thêm hào hứng ủng hộ, tôi chắc không bao giờ trúng số nhưng luôn mua vé số dù sao cũng hy vọng mà dzui.

Các em chờ lì xì.




 Trần Kim Trọng luôn may mắn nhận quà cho Thúy Kiều...
Chẳng ai muốn chia tay dù tiệc tàn và đã trễ, cuối cùng cũng phải ra về nhưng thay vì về nhà cùng kéo nhau về nhà anh lê Kim Đạm ăn nhậu tiếp cho đến khuya, những nụ cười tưỏng chừng như không bao giờ tắt trên môi, mệt phờ cả người nhưng vẫn thoải mái vô tư mà dzui, hy vọng cả năm nay sẽ dzui dài dài.


 Trước giờ chia tay.
Xin chân thành cám ơn tất cả các anh chị Phú Yên yêu dấu tình nghĩa của tôi, xin tha lỗi nếu có sơ sót vì già rồi nên quên nhớ lung tung.  Hẹn gặp lại nhau trong dịp thật gần tha hồ “quậy” tiếp, các anh chị nơi đây đã làm tôi rơi lệ khi chia tay, và ai cũng rủ con nhỏ này về Houston sống, hẹn đồng hương đất Phú của tôi một ngày không xa.

Sáng nay lái xe ra về buồn chi lạ
Mai em về mình không đưa nhau,
Lời cám ơn gởi lại cho người
Một nụ cười thôi cũng đủ
Mai em về ta không đưa nhau…

Navarre, 24/02/16
Thukỳ.
XIN BẤM VÀO LINK để xem thêm hình ảnh Tân Niên Houston do Thukỳ ghi nhận.  Cám ơn. 

 https://picasaweb.google.com/108405602876538090881/NewYearHouston16?authuser=0&feat=directlink

No comments: